728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

VAI TRÒ MỚI CỦA CÔNG VINH

Sáu năm sau ngày đăng quang cùng tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008, Công Vinh vẫn đang hiệu hữu trong đội hình của tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2014 với vai trò là một đội trưởng. Công Vinh của 6 năm trước là một tiền đạo chủ lực còn 6 năm sau là một Công Vinh hoàn toàn khác, thầm lặng hơn, đàn anh hơn và quan trọng không kém bất kỳ thành viên nào trong tuyển Việt Nam.

Trước khi gút danh sách chính thức của tuyển Việt Nam để tham dự AFF Suzuki Cup 2014, cái tên Công Vinh gây ra rất nhiều bàn cãi bởi cầu thủ này tịt ngòi khá lâu, chưa kể lich thi dau những cái dớp không hay của những giải đấu gần đây cộng với vụ lùm xùm chuyển nhượng từ SLNA về Bình Dương đã làm Công Vinh không còn là chính anh nữa. Thế nhưng, HLV Miura vẫn quyết định giữ Công Vinh ở lại và trao cho anh chiếc băng đội trưởng nếu Tấn Tài không ra sân. 

Công Vinh đang thi đấu bằng kinh nghiệm và trong một vai trò rất khác. 

Quả thật, cầu thủ người Nghệ An này đã không phụ lòng ông thầy người Nhật Bản và các đồng đội. Bốn trận đấu đã qua, Công Vinh luôn là đầu tàu trong các tình huống tấn công, là điểm đến của những cú dứt điểm nhưng ngạc nhiên thay, Công Vinh đóng vai “chim mồi” nhiều hơn là một trung phong cắm điểm hình. Nhờ thế, các đồng đội từ tuyến dưới đều có những pha nước rút, những cú đánh rất hiệu quả. Bây giờ, Công Vinh đang thi đấu bằng kinh nghiệm của tuổi 29 và dẫn dắt các đồng đội trẻ thi đấu.
Xem ket qua cup c1 mới nhất.

Đỉnh điểm trong vai trò mới của Công Vinh là việc thi đấu trong điều kiện khó khăn trước Malaysia. Ở đó, Công Vinh thể hiện sự điềm tĩnh đến lạ, không còn một Công Vinh bốc đồng, không còn một Công Vinh hay tranh cãi mà là một Công Vinh với tư cách đội trưởng đứng ra dàn xếp, xử lý, trao đổi với trọng tài, giúp cho các đồng đội của mình bĩnh tĩnh để tránh thẻ phạt và giảm cái nóng trong đầu khi liên tục bị đối phương chơi xấu.

Có thể, Công Vinh không ghi được nhiều bàn thắng vì anh là tiền đạo mà chính vì cái cách Công Vinh thi đấu đã được các đồng đội xung quanh anh hưởng lợi. Có thể, đó cũng là điều mà HLV Miura đã nhận ra và quyết định giữ Công Vinh ở lại. Các tuyến của tuyển Việt Nam đều đang có những “cây đa cây đề” làm trụ cột và làm xương sống xuyên suốt, Công Vinh là một trong số ấy. Sự thay đổi của Công Vinh vừa từ bản thân anh và vừa từ HLV Miura.

Nếu các đồng đội của anh thay nhau tỏa sáng còn Công Vinh chỉ làm nền để các cầu thủ ấy tỏa sáng thì cũng đồng nghĩa vai trò của Công Vinh chỉ đến đấy? Không hề có chuyện đó. Công Vinh nếu không chịu khó lôi kéo hàng thủ đối phương, không chạy chỗ, không tham gia trong cái tình huống tấn công thì thử hỏi, các đồng đội của anh có dịp để ghi bàn hay tiếp cận khung thành của đối phương không?
>>> Xem thêm bóng đá ngoai hang anh

Có thể ở CLB, vai trò của Công Vinh sẽ còn bị đặt nhiều dấu hỏi nhưng ở cấp đội tuyển, vai trò của cầu thủ này là vô cùng quan trọng. Chính sự thay đổi để phù hợp mà một Công Vinh của 6 năm trước và một Công Vinh hiện tại có sự biến chuyển khá rõ ràng. Nếu giải đấu lần này, Công Vinh được nâng cao chiếc Cúp vô địch thì đó sẽ là một cái kết rất đẹp cho những hy sinh thầm lặng, cho những đóng góp vào lối chơi và cho chiến thắng chung cuộc của tuyển Việt Nam.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: VAI TRÒ MỚI CỦA CÔNG VINH Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền