728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Rooney đánh giá De Gea xuất sắc nhất thế giới

Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục nhận được những lời khen ngợi của đồng đội sau khi giữ sạch lưới trong trận M.U đánh bại Liverpool 3-0.

Trên trang Daily Mail, tiền đạo thủ quân của M.U Rooney cho biết: “De Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy có những pha cứu thua không thể tin được”.
Chân sút người Anh chia sẻ thêm: “Edwin van der Sar có những năm hay nhất trong sự nghiệp khi thi đấu cùng chúng tôi ở độ tuổi 30. Với De Gea, cậu ấy còn cả tương lai phía trước. Nếu tiếp tục tập luyện chăm chỉ, De Gea sẽ có nhiều năm chơi ở phong độ đỉnh cao”.



Ngoài ra, Rooney cũng đánh giá cao quá trình trưởng thành của De Gea. Ở thời điểm gia nhập M.U, thủ môn người Tây Ban Nha mới chỉ 20 tuổi. Việc đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành cho Quỷ đỏ thực sự là nhiệm vụ khó khăn đối với một ngôi sao trẻ, đặc biệt là áp lực càng lớn hơn khi thay thế Van der Sar, thủ môn đã thi đấu rất thành công.

Mùa này, theo thông kế đăng tải trên trang Daily Mail, người gác đền của M.U hiện dẫn đầu về tỷ lệ cản phá thành công các cú sút trong khu vực 16m50 ở Ngoại hạng Anh với 71,74%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Pantilimon (Sunderland, 71,43%), Guzan (Aston Villa, 69,81%), Foster (West Brom, 65,85%), Joe Hart (Man City, 64,71%).

Ngoài ra, khả năng bắt và đấm bóng chính xác của De Gea cũng được cải thiện qua từng năm. Ở mùa đầu tiên chơi cho M.U, tỷ lệ bắt bóng chính xác của anh chỉ đạt 56,3%. Khả năng này tốt hơn qua từng mùa giải. Cụ thể, thủ môn người Tây Ban Nha đem đến sự yên tâm cho đồng đội với tỷ lệ 48,9% (2012/13), 68,9% (2013/14), 91,7% (2014/15).

Chứng kiến phong độ ấn tượng của De Gea thời gian qua, cựu thủ quân của M.U Gary Neville cho rằng, đội bóng cũ cần sớm giữ chân anh bằng một bản hợp đồng mới. Ngoài ra, Gary Neville còn nhận định De Gea sẽ trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rooney đánh giá De Gea xuất sắc nhất thế giới Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền