728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

CÁC CHUYÊN GIA PHẢN ỨNG RA SAO TRƯỚC NGHI ÁN TUYỂN VN BÁN ĐỘ?

Các chuyên gia phản ứng ra sao trước nghi án tuyển VN bán độ?

Nắm lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, được chơi trên sân nhà Mỹ Đình nhưng ĐT Việt Nam đã bất ngờ để Malaysia dẫn trước với tỉ số khó tin 4-1 ngay ở 45 phút đầu tiên.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Miura chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng nữa và nhường vé vào chơi trận chung kết với Thái Lan cho đối thủ trước sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của hàng chục triệu CĐV nước nhà.

Sau trận đấu, xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng, một số thành viên của ĐT Việt Nam tham gia bán độ nên mới nhận thất bại bạc nhược đến vậy. Đứng trước câu hỏi về nghi án bán độ của đội tuyển trong ket qua truc tuyen trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia, HLV tài năng và các tính Lê Thụy Hải cho rằng mọi người không nên nói cầu thủ bán độ.
Chiến lược gia đang dẫn dắt CLB Bình Dương, nhà ĐKVĐ V-League giải thích: “Tôi cũng từng là cầu thủ, tôi biết cái tâm lý này: Nếu mình đá 1-2 trận mà được tâng bốc quá thì mình sẽ muốn hay mãi. Nếu mọi việc thuận lợi thì không sao nhưng nếu không thuận, tất cả sẽ đổ vỡ nhanh chóng.
Phân tích tất cả những nguyên nhân đó để thấy rằng chúng ta không nên đổ lỗi cho các cầu thủ bán độ. Rơi vào hoàn cảnh đó, cầu thủ sẽ cảm thấy mình bị đánh giá quá thấp, danh dự của mình bị ảnh hưởng quá lớn. Dù chỉ là nghi ngờ cũng xấu hổ lắm. Không nên nói họ bán độ. Và tôi nghĩ, cầu thủ họ không làm thế đâu”.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐTVN thất bại bởi tâm lý chủ quan
Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho rằng, những bàn thua của ĐT Việt Nam trong hiệp một đều đến từ những sai lầm có thể giải thích được. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã dâng lên quá cao có lẽ do tuổi trẻ, vì hiếu thắng mà các cầu thủ đã nhao lên tấn công. Đó hoàn toàn những sai sót về mặt chiến thuật và không có chuyện bán độ ở đây"
Đồng quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng cho rằng không có chuyện cầu thủ Việt Nam bán độ. Ông cho rằng thất bại của thầy trò HLV Miura là do các cầu thủ thi đấu chủ quan, quá tự tin và đánh giá thấp đối thủ.
>>> Xem thêm kết quả bóng đá ngoai hang anh tại đây.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương phân tích: “Thất bại tại Mỹ Đình của ĐT Việt Nam phần lớn do các cầu thủ có tâm lý chủ quan, có phần tự tin thái quá trước đội bóng giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết như Malaysia. Việc có được chiến thắng 2-1 trên sân đối phương ở lượt đi khiến các em tỏ ra hài lòng, lầm tưởng về sức mạnh của mình ở trận đấu lượt về.
Chúng ta chưa nhìn thấy hết sức mạnh của Malysia ở vòng bảng, họ đánh bại chủ nhà Singgapore để vào bán kết ngay những phút cuối. Ngược lại, đoàn quân HLV Miura mới giành được chiến thắng trên sân khách, nhưng rất nhiều người tưởng như ĐT Việt Nam có mặt ở trận chung kết. Trong bóng đá thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, thực tế chúng ta đã bị trả một cái giá quá đắt”.
Trước đó, trong cuộc họp báo ngay sau trận đấu bán kết lượt về với Malaysia, HLV trưởng ĐT Việt Nam, Toshiya Miura đã lên tiếng khẳng định, không có chuyện cầu thủ Việt Nam bán độ và vấn đề tiền thưởng cũng không làm ảnh hưởng tới tâm lý của các tuyển thủ trước trận đấu.
Đông đảo NHM vẫn đặt niềm tin vào ĐTVN
Nhìn nhận ở góc độ chuyên môn, HLV Miura cho rằng có 2 nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam thua đậm đối thủ. Thứ nhất, lich thi dau các cầu thủ đã không thể hiện được sự nhiệt tình, xông xáo như thường thấy. Thứ hai là sự non kém về kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm phải trả giá đắt.
Tuy thế, nhà cầm quân người Nhật Bản không quy kết trách nhiệm cho bất cứ cầu thủ nào của ĐT Việt Nam. Ông coi đó là thất bại của cả tập thể và với tư cách người dẫn dắt đội bóng, HLV Miura nhận trách nhiệm về mình.
Sang tuần tới, LĐBĐ Việt Nam VFF sẽ tổ chức một buổi tổng kết để nghe báo cáo về chuyên môn từ HLV Toshiya Miura. Ngoài việc nói rõ ràng nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 ông sẽ trình bày về kế hoạch sắp tới cho ĐTQG. Cụ thể là sự chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á tại Malaysia vào tháng 3/2015, và SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore.
Trên trang Facebook cá nhân, tiền vệ Thành Lương, cầu thủ đã có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Suzuki Cup 2014 viết hẳn một tâm thư thể hiện sự bức xúc của mình khi mọi người nghi ngờ ĐT Việt Nam bán độ.
Trung vệ Đinh Tiến Thành, cầu thủ đã có pha đá phản lưới nhà giúp Malaysia nâng tỉ số lên 3-0 khẳng định, trận thua ở bán kết lượt về chỉ hoàn toàn là sai sót về trình độ chuyên môn chứ không hề có việc các tuyển thủ bán độ, dàn xếp tỉ số. Cầu thủ đang đầu quân cho CLB Hải Phòng cũng lên tiếng, sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ sự việc.
Trong khi đó, Hội trưởng hội CĐV bóng đá Việt Nam, ông Trần Hữu Nghĩa cũng cho rằng, nói ĐT Việt Nam bán độ là không công bằng. Ông Nghĩa chia sẻ: “Nếu có tiêu cực thật sự, thì đó cũng chỉ là 1, 2 cá nhân chứ không phải đội tuyển. ĐT Việt Nam không có lỗi. Vì thế không thể kết luận rằng ĐT Việt Nam có tiêu cực hay không. Lúc này, bóng đá Việt Nam nên ngồi lại suy nghĩ mình còn thiếu gì, chưa giỏi gì và giỏi gì để tương lai mình phát triển”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁC CHUYÊN GIA PHẢN ỨNG RA SAO TRƯỚC NGHI ÁN TUYỂN VN BÁN ĐỘ? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền