728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Van Gaal sai lầm với chiến thuật hậu vệ

Một thông kế của đài Sky Sport cho thấy Manchesrter United có tỷ lệ thắng cao hơn rất nhiều khi không chơi sơ đồ 3 hậu vệ.
Thống kê cho thấy, Van Gaal đang sai lầm với 3 hậu vệ

Vào thời điểm ket qua bong da hiện tại, tuy đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ Man Utd khi đang giúp đội bóng có mặt trong top 4 tại Premier League, nhưng HLV Van Gaal vẫn đang nhận phải không ít sự chỉ trích từ người hâm mộ với rất nhiều quyết định khó hiểu của mình.
Một trong số đó chính là cho Quỷ Đỏ thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ, sơ đồ được cho là khó thành công tại một giải đấu đặt nặng tốc độ và những tình huống đánh biên như tại Anh.
Thực tế thì trong một thống kê trên đài Sky Sports mới đây cũng cho thấy sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Van Gaal đang gây ra không ít khó khăn đối với Man Utd, vì tỷ lệ giành chiến thắng của họ khi thi đấu với sơ đồ này chỉ là 42%.

Trong khi đó nếu chuyển sang sơ đồ với 4 hậu vệ, tỷ lệ giành chiến thắng của Man Utd lên tới 60%, với trung bình 2 điểm/trận, cao hơn 1.7 điểm/ trận của sơ đồ 3 hậu vệ.
Tuy nhiên nếu nhìn một vài thông số khác, HLV Van Gaal cũng không phải không có lý do khi ưu ái sơ đồ 3 hậu vệ, đó là dù thi đấu ít hậu vệ hơn, nhưng Man Utd trung bình chỉ để thủng lưới 0.8 bàn/trận so với 1.2 bàn/trận của sơ đồ 4 hậu vệ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Van Gaal sai lầm với chiến thuật hậu vệ Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền