728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Câu chuyện về Pháo Thủ

Bóng đá hiện đại thực dụng đến tàn nhẫn. Và khi bạn cứ ngây thơ chơi theo cách của mình, bạn sẽ nhận thất bại. Arsenal là một ví dụ như vậy. Cứ cuối mùa giải, người hâm mộ Pháo thủ lại phải tạm hài lòng với ket qua bong da hom nay việc nằm trong tốp 4 ở Premier League. Bởi Arsenal có thể chiến thắng những đội bóng nhược tiểu, nhưng khi gặp phải những đại gia, khi cần những toan tính, Arsenal lại là đội bóng thất thế.


Các học trò của Wenger có thể là một trong những đội bóng tấn công hấp dẫn nhất châu Âu. Lối chơi ban bật nhanh khiến những bàn thắng đến trông có vẻ rất thích thú. Nhưng khi cần phải có một chút tinh quái, một chút chiến thuật hợp lí tại bong da ngoai hang anh, Wenger lại không làm được. Hoặc cũng có thể là ông quá bảo thủ, ông muốn giữ vững lối chơi của riêng mình, trước bất cứ hoàn cảnh nào.

Các cầu thủ Arsenal có một trận đấu hiệu quả trước Man City. Ảnh: Internet

Trong 16 trận gần nhất với Man City, Man United, Chelsea, Arsenal nhận đến 9 trận thua, 7 lần dành được kết quả hòa, ghi được 12 bàn nhưng để lọt lưới tới 25 bàn. Mùa bóng trước, tại Etihad, Pháo thủ thành London thảm bại với ty so bong da 3-6 dưới tay Man City. Những con số thống kê không hề biết nói dối. Nó cho thấy rằng, ở những trận cầu then chốt, Arsenal thường “biếu” điểm cho đối thủ.

Bởi quá dễ để đoán được cách mà Arsenal nhập cuộc như thế nào. Trước bất kì ai, trước đội bóng nào, dù là “nhược tiểu” hay “đại gia”, Wenger đều cho các học trò chủ động đá nhanh, tấn công ngay từ đầu. Dù là Barca hùng mạnh giai đoạn 2009-2011, hay Bayern đến từ nước Đức, dù là Man City hay Chelsea của Mourinho chỉ chờ Arsenal lao lên phía trước để họ tung đòn “hồi mã thương”, Arsenal vẫn sẽ tấn công. Tấn công và tấn công, đó là lẽ sống của Arsenal. Và thường thì thất bại là kết quả chung cuộc.

Trên Etihad mùa trước, Arsenal thảm bại. Cũng tại đây mùa này, Arsenal dành chiến thắng 2-0. Một trận đấu hay hiếm có của Arsenal khi đối đầu với đội bóng mạnh. Họ phòng ngự chắc chắn, an toàn, đánh chặn hiệu quả. Và có một thay đổi: đó là đội bóng đến từ London không chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu, họ nhường thế trận cho Man City. Trong 20 phút đầu, thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên tới gần 70%. Nên nhớ rằng, Arsenal là một đội bóng bậc thầy trong việc cầm bóng. Suốt trận, Arsenal tung ra 9 pha dứt điểm, chỉ 3 trong số đó đi trúng đích và đã đem về 2 bàn thắng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Câu chuyện về Pháo Thủ Rating: 5 Reviewed By: bongda