728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Góc nhìn: Đại loạn ở Nou Camp

Ai cũng biết thành công của một đội bóng đi theo chu kỳ hình sin lúc lên đỉnh, khi lại xuống tới đáy. Barca cũng không ngoại lệ, nhưng nhìn cái cách Barca tụt dốc không phanh như hiện nay thực sự khiến những cule cảm thấy lo lắng.
Nou Camp đang chìm trong cuộc khủng hoảng nội bộ lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Internet
Nou Camp đang chìm trong cuộc khủng hoảng nội bộ lớn nhất từ trước đến nay.
Kể từ ngày sa thải Pep Gurdiola, chu kỳ thành công của Barca cũng chấm dứt. Không những thế nó còn kéo theo những vấn đề mà không ai có thể lường trước được. Trong 2 năm Barca đã 3 lần thay huấn luyện. Chủ tịch Sandro Rossel buộc phải từ chức. Giám đốc thể thao Zubizarreta bị sa thải, trợ lý của ông là huyền thoại Carles Puyol cũng phải “ra đường“ sau khi Barca có 1 mùa chuyển nhượng yếu kém. Vấn đề chính trị, án cấm chuyển nhượng, sự sa sút của các công thần. Những khó khăn cứ thể bủa vây lấy đội bóng này.
Ai là người có lỗi lớn nhất với những gì đang xảy ra ở Barca, liệu có phải là Zubizarreta? Cũng chưa hẳn, có lẽ người đàn ông 43 tuổi này đơn thuần chỉ là một quân tốt “thí mạng“ cho các vị quan chức ở thượng tầng. Những danh hiệu dưới thời Pep đã che mờ lý trí của các ông chủ. Họ quá nóng vội với những quyết định của mình điển hình là việc bổ nhiệm huấn luyện viên và công tác chuyển nhượng.
>>> Đón xem kết quả bong da anh.
>>> Xem thêm bang xep hang bong da anh tại đây.
Liệu Tata Martino hay Enrique có tài cán gì đủ để lĩnh xướng trọng trách cầm lái con tàu đắm Barca? Chẳng ai hiểu nổi tại sao Barca lại lặn lội sang tận Nam Mỹ, mời 1 huấn luyện viên gần như vô danh tới dẫn dắt đội bóng số 1 thế giới. Rồi sau thượng vụ với Luis Enrique, người ta hiểu Barca đã quá vội vàng, quá tự tin và họ phải trả giá. Một cái giá có lẽ là quá đắt
Không thể hồi sinh Tiqui-taka
Ít nhất là với những con người đang có Barca còn lâu mới mong hồi sinh được thứ triết lý đã làm nên tên tuổi của họ. Xavi-Iniesta-Busquest đã quá chậm chạp và thiếu sức sáng tạo. Hàng tiền vệ của Barca giờ lại trở thành vị trí yếu nhất của đội bóng này. Nó quá dễ tan vỡ và gãy vụn trước sức mạnh cũng như tốc độ của đối phương.
Các lão tướng của Barca đang có dấu hiệu xuống dốc. Ảnh: Internet
Các lão tướng của Barca đang có dấu hiệu xuống dốc. Ảnh: Internet
Nhìn Barca đá người ta vẫn thấy được cái cách dàn binh bố trận đó nhưng tinh thần, động lực thi đấu thì đã mất. Họ chẳng khác nào 1 đội quân được trang bị vũ khí hiện đại đến tận “răng“ nhưng không có chủ tướng. Vai trò của Enrique tại Barca là quá mờ nhạt, chưa kể từ ngày đến ông đã mắc quá nhiều sai lầm, thậm chí là những sai lầm sơ đẳng. Không biết Enrique học dùng binh ở đâu nhưng việc ông hành quân đến Stade Anoeta với 1 đội hình trị giá 234 triệu Euro cất trên băng ghế dự bị thì quả thật là khó hiểu
Khi nào thì Messi rời Barca
Năm 2012, kq bong da Barca hỏi mua bằng được Thiago Silva từ PSG. Những ông chủ Ả Rập dọa nạt rằng họ sẽ mua Messi nếu Barca vẫn còn dòm ngó đến cầu thủ của mình. Barca chẳng lo sợ, các cule vững vàng 1 niềm tin rằng Messi là của họ, Messi là của xứ Catalan. Nhưng chỉ sau 2 năm mọi thứ đổi thay, Barca chẳng hỏi mua ai vì án cấm chuyện nhượng, cũng chưa thấy có đội bóng nào ra giá với Messi. Nhưng người Catalan tự nhiên lại sợ!
Họ sợ cũng đúng bởi những tin đồn về việc Messi rời Barca lan đi nhanh như gió.Chẳng cần biết thực hư câu chuyện đó thế nào, chẳng cần biết là do mấy tờ báo thân Real, hay mấy ông lá cải tận nước Anh xa xôi. Dù biết 10 phần, đến 7, 8 phần chẳng thể tin nhưng họ vẫn sợ. Một cảm giác của sự thật. Phũ phàng nhưng có lý. Và có lẽ giờ thì các cule đang đếm ngược từng giây, từng phút ngày Messi rời Nou Camp.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Góc nhìn: Đại loạn ở Nou Camp Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền