728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Alexis Sanchez – Vị cứu tinh của Arsenal

Mùa giải này Arsenal không còn duy trì sự ổn định của mình như trong những năm qua. Bằng chứng là Pháo thủ đang thi đấu rất chật vật và đương nhiên chuỗi thành tích ấy khiến họ không có được vị trí cao trên BXH Premier League. Song đội bóng thành London vẫn có được một điểm sáng hiếm hoi đó chính là Alexis Sanchez, cầu thủ thường xuyên phải làm rất nhiều công việc để “gồng gánh” chiến thắng cho Arsenal.


                         Alexis Sanchez, niềm hy vọng lớn nhất của Pháo thủ.
Kể từ khi rời Barca và cập bến Emirates, ket qua bong da Sanchez lúc nào cũng chơi xuất sắc. Với tài năng cũng như sự đóng góp to lớn vào thành tích đội bóng, anh là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà Pháo thủ đang có.
Hết trận này đến trận khác, Sanchez đứng ra làm người hùng giúp đội bóng dành lấy từng điểm một. Sanchez chơi hay đồng nghĩa với việc Arsenal có được kết quả ấn tượng. Khi cầu thủ người Chile gặp vấn đề xem như Arsenal mất hết ý tưởng tấn công. Đó là thực tế mà không ai có thể phủ nhận.
Trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Arsene Wenger đề ra mỗi trận đấu Sanchez được bố trí như một tiền vệ lệch cách, đa phần là cánh trái theo hướng tấn công. Nhưng trong trận đấu người ta có thể thấy rằng anh di chuyển rất rộng, từ đầu sân bên này đến cuối sân bên kia. Khi cần Sanchez vẫn lui về khá sâu để hỗ trợ phòng ngự. Chính sự xông xáo quyết liệt ấy khiến Sanchez được Wenger hết lòng tin tưởng và với NHM Pháo thủ, Sanchez được xem là thần tượng mới ở Emirates.
Mới đây trong trận đấu với Stoke City ở bang xep hang bong da anh vòn 21 Premier League, lại chính là Sanchez một tay giành lấy chiến thắng cho Pháo thủ. Chẳng những có đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công khai thông thế bế tắc, cầu thủ sinh năm 1988 còn là chủ nhân của 2 bàn thắng sau đó giúp đội bóng thành London có được chiến thắng thuyết phục. Qua đó nuôi hy vọng trở lại top 4 đội dẫn đầu BHX.
Nếu không có sự xuất sắc của Sanchez có lẽ vị trí của Arsenal còn tệ hơn vị trí thứ 5 với 36 điểm ở thời điểm này. Lối chơi tấn công trung lộ cũng như khả năng càn lướt và luôn biết cách tạo nên sự đột biến của Sanchez đã giúp cho hàng công của Arsenal chơi thăng hoa trong tình cảnh mà đoàn quân của HLV Wenger đang gặp phải cơn bão chấn thương.
Hiện nay Sanchez đang có 12 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu. Không chỉ là nguồn cung cấp bàn thắng cho Arsenal, Sanchez còn làm thay công việc của một cầu thủ kiến thiết, dẫn dắt lối chơi. Với tốc độ, sự linh hoạt và đa năng của mình Sanchez là chuyên gia phá lối chơi đối phương. Những tình huống đi bóng của anh có thể thu hút sự đeo bám và gây ra rất nhiều khó chịu cho hàng hậu vệ đội bạn. Đó là thời cơ để Sanchez giúp đồng đội tìm được kẽ hở nơi hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn lập công.
Đến lúc này có lẽ Wenger nên cảm ơn Barca rất nhiều, bởi không vì cuộc cách mạng triệt để về nhân sự của họ Arsenal sẽ không bao giờ có món quà vô giá mang tên Sanchez như ngày hôm nay. Chỉ mới nửa mùa giải đầu tiên thi đấu cho Arsenal Sanchez đã cho thấy sự thích nghi tài tình của mình, khác xa với những cầu thủ Nam Mỹ khác, thường không quen và chẳng thể bắt nhịp với lối chơi thiên về thể lực như bóng đá Anh.

Điểm mạnh của Sanchez là khả năng quan sát và đánh giá trận đấu rất tốt, dứt điểm đa dạng, anh luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ, hoạt động cực kỳ tích cực khi không có bóng. Nhìn chung là rất toàn diện. Chính vì thế có thể khẳng định cầu thủ người Chile đang là đầu tàu cho Arsenal tại bong da anh, nguồn cảm hứng giúp Arsenal thi đấu thăng hoa.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Alexis Sanchez – Vị cứu tinh của Arsenal Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền