728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Zouma đá cặp cùng Matic nên hay không?

Kurt Zouma được HLV Jose Mourinho bố trí đá thay vị trí của Nemanja Matic trong trận Chung kết Capital One Cup và anh thi đấu rất tốt.

Zouma có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự thường xuyên trong tương lai?
Trong lich thi dau bong da hom nay mùa giải này, cầu thủ người Pháp nhiều lần xuất hiện trong đội hình chính của Chelsea. Mourinho đã truyền đạt nhiều điều để Zouma có thể tiến bộ và chúng ta được chứng kiến anh thi đấu chững chạc qua từng trận đấu.


Trước một Tottenham có hàng tiền vệ cơ động và sở hữu những cầu thủ thu hồi bóng tốt, Zouma không hề mắc một sai sót nào. Anh hoàn thành nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự với 5 lần giành chiến thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần tắc bóng và 4 lần đánh chặn.
Mặc dù vậy, so với một tiền vệ thuần khác, điển hình là Matic, Zouma không có khả năng rê dắt bóng. Hầu hết những lần đối phương truy cản anh đều tìm cách chuyền cho đồng đội hoặc phá ra xa, điều mà các trung vệ hay làm.
Rõ ràng, không thể phủ nhận Zouma có tìm năng trở thành một tiền vệ phòng ngự,nhưng anh cần sự khéo léo hơn nữa bởi trước Tottenham anh chỉ là người đóng thế.
Còn nhớ, trước khi về lại Chelsea, Matic cũng từng trải qua giai đoạn thi đấu dựa vào sức mạnh là chủ yếu. Dần dần, anh hoàn thiện kỹ năng giải quyết tình huống ở Benfica, cơ sở để một cầu thủ tự tin rê bóng.
Tuy nhiên, ở Matic có một khả năng mà Zouma không thể sánh kịp, đó là hỗ trợ tấn công. Nếu một ngày nào đó, Mourinho bố trí Zouma chơi bên cạnh Matic thì sao? Trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra.
Rất nhiều người kỳ vọng Zouma sẽ trở thành trung vệ hàng đầu
Rất nhiều người kỳ vọng Zouma sẽ trở thành trung vệ hàng đầu
Zouma muốn phát triển ở vị trí trung vệ, Chelsea cần anh để thay thế cho John Terry trong tương lai. Tuy nhiên, Terry vẫn còn có thể đá cặp cùng Gary Cahill thêm 1 hoặc 2 mùa giải nữa. Ở những trận cầu quan trọng, cần chiếm lĩnh khu trung tuyến, rất có thể Zouma sẽ được chơi bên cạnh Matic. Khi đó, Zouma đá thấp còn Matic nhô cao hơn hỗ trợ tấn công.
Dự báo trên là lý thuyết và Mourinho có thực hiện hay không phụ thuộc vào phẩm chất của Zouma. Còn nhớ, khi vừa về đầu quân cho Chelsea, John Obi Mikel là một tiền vệ tấn công, sau đó, các HLV để anh đá lùi để tận dụng chiều cao và sức mạnh trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Và như chúng ta đã thấy, Mikel chưa bao giờ là một tiền vệ phòng ngự hay nhất ở Chelsea.
Tất cả chúng ta đều muốn thấy một Zouma xuất sắc ở vị trí trung vệ và nếu được, anh cũng có thể làm nhiều người hài lòng hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, chúng ta không thể nói trước được điều gì và sự phát triển của Zouma là điều mà Chelsea ưu tiên hơn cả.
Những gì cầu thủ 20 tuổi thể hiện trong trận đấu với Tottenham đủ để chúng ta khen ngợi anh, nhưng còn quá sớm để khẳng định cầu thủ này có thể sánh vai với Matic trong tương lai.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Zouma đá cặp cùng Matic nên hay không? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền