728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Liệu Manchester United có cần đến Mats Hummels?

Những ngày qua, báo giới bongdaso Anh và Đức liên tục đưa ra những thông tin hậu vệ của Câu lạc bộ Borussia Dortmund, Mats Hummels đã chấp nhận lời đề nghị chuyển nhượng về Manchester United.
Hummels đã đồng ý chuyển nhượng đến MU.
Câu chuyện đội bóng của nước Anh theo đuổi Hummels đã được biết đến từ lâu nhưng ket qua bong da truc tuyen càng gần về cuối mùa giải 2014 – 2015 người ta mới thấy được những tín hiệu khả quan về một vụ chuyển nhượng thành công. Vậy tại sao United lại mất công theo đuổi Mats Hummels đến vậy và hậu về người Đức sẽ đem lại những gì cho Quỷ đỏ nếu chuyển đến Nhà hát những giấc mơ?
United thực sự cần Hummels
Theo như những gì báo chí bong da ngoai hang anh đã đăng, cuối cùng Hummels đã đồng ý chuyển nhượng đến MU. Việc còn lại là câu lạc bộ nước Anh đồng ý chi cho Dortmund bao nhiêu tiền? Có thông tin là chỉ cần Quỷ đỏ chồng đủ 36 triệu bảng thì phía câu lạc bộ Đức sẽ ngay lập tức đồng ý.
Ai cũng biết mùa hè này sẽ lại là một mùa hè bạo chi của United và số tiền đó chắc chắn là không quá khó khăn, đặc biệt với một hậu vệ đẳng cấp đã được chứng minh như Hummels. Việc của Van Gall ngay từ bây giờ là nghĩ xem sẽ sử dụng nhà Đương kim vô địch thế giới như thế nào nếu được sở hữu anh.
Vị trí của Hummels chắc chắn sẽ là ở hàng hậu vệ – nơi được xem là tử huyệt của MU ở mùa giải năm nay. Mặc dù hàng thủ đã tỏ ra khá chắc chắn với sự ăn ý giữa P.Jones và Smalling trong hai chiến thắng trước những đối thủ khó chịu là Tottenham Hotsprus và Liverpool nhưng để hướng đến những mục tiêu cao hơn, United thực sự cần một trung vệ đẳng cấp. Và không ai thích hợp hơn ngoài Mats Hummels – hậu vệ mà tài năng đã được cả thế giới công nhận.
Về ngoại hình, Hummels cao 1m91 và nặng 90kg. Như vậy anh sở hữu một thân hình hết sức lý tưởng và phù hợp với kiểu chơi bóng bổng đặc thù của bóng đá Anh. Hummels cũng nổi tiếng là một hậu vệ có khả nắng chơi đầu cực giỏi nếu không muốn nói là giỏi nhất ở Bundesliga. Không ai có thể quên được cú đánh đầu quyết định giúp Đội tuyển Đức đánh bại Pháp ở tứ kết World Cup 2014 của anh (trận này Hummels được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất).
Đã từ lâu United chưa có một hậu vệ nào có khả năng lên tham gia tấn công tốt và có thể ghi được 5-7 bàn thắng một mùa sau Vidic. Sở hữu Hummels là Quỷ đỏ sẽ lấy lợi một trong những món vũ khí lợi hại của mình – ghi bàn từ những tình huống bóng chết hoặc phạt góc, đặc biệt là ở trong những trận cầu cân não – điều mà không ít lần Vidic đã thành công trước đây.
Về chuyên môn, không ai có thể phủ nhận Hummels thuộc top những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Chức vô địch thế giới 2014 của đội tuyển Đức và những thành công gần đây của Borussia Dortmund đều có những đóng góp rất lớn của hậu vệ này. Nếu lấy hai trung vệ gắn với thời kỳ thành công nhất của ManUnited là Rio Ferdinand và Nemanja Vidic là hình mẫu thì hậu vệ người Đức là tổng hòa của hai người trên.
Ở Hummels có sự lỳ lợm, dũng mãnh của Vidic, độ tỉnh táo, khả năng đọc tình huống tuyệt vời của Ferdinand. Nếu khả năng chơi đầu được so sánh với hậu vệ người Serbia thì kỹ năng chơi bóng bằng chân của Hummels cũng nhẹ nhàng, uyển chuyển không kém gì Ferdinand thời đỉnh cao. Anh sở hữu những đường chuyền dài hết sức chuẩn xác, chuyển đổi thế trận lợi hại, xé toang đội hình đối phương.
Tất nhiên với một hậu vệ những kỹ năng phòng ngự luôn là quan trong nhất. Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải này, mùa mà CLB chủ quản Borussia Dortmund chơi hết sức thất vọng thì những chỉ số sau sẽ cho thấy Hummels vẫn xuất sắc như thế nào: tỷ lệ giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi lên tới 67%, và đã có tổng 41 pha cắt bóng, 76 tình huống cứu nguy, và 24 pha chắn bóng thành công sau 26 vòng đấu ở BundesLiga. Rõ ràng hàng phòng ngự của Manchester United sẽ được nâng cấp hơn rất nhiều nếu có sự tham gia của Hummels.
Hummels còn có một lối chơi rất đa dạng. Anh có thể đá trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ phòng ngự và cả tiền đạo trong những lần Dortmund đang lâm vào thế khó. Chứng kiến phong độ xuất sắc trong những năm gần đây của Hummels, chính Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbaue đã khẳng định chính anh là người hồi sinh vị trí libero trong bóng đá hiện đại.
Với một Huấn luyện viên ưa thích sự thay đổi các sơ đồ chiến thuật như Luis Van Gall thì sự đa năng của Hummels chắc chắn sẽ được ông khai thác tối đa. Dù đá với ba hậu vệ hay ở trung tâm hàng thủ bốn người, Hummels sẽ luôn là trái tim của hàng phòng ngự bằng sự chắc chắn và điều phối bóng tuyệt vời của mình. Thậm chí nếu đá với sơ đồ 3-5-2 thì United chắc chắn sẽ có một libero lên công về thủ nhịp nhàng – điều cực hiếm ở bóng đá Anh.Chắc chắn sẽ rất thú vị khi được chứng kiến điều này.
Mats còn biết đến là một người có tố chất thủ lĩnh tuyệt vời. Anh là đội trưởng ở Borussia Dortmund , đội phó ở đội tuyển quốc gia Đức. Mặc dù mới 26 tuổi nhưng Hummels có thừa kinh nghiệm đỉnh cao khi đã kinh qua nhưng trận đấu căng thẳng nhất của bóng đá thế giới như trận chung kết Champion Leagues, trận chung kết World Cup…
Chắc chắn khi chơi bên cạnh nhà Đương kim vô địch thế giới , những P.Jones, Smalling hay Rojo sẽ tiếp thêm được sự tự tin và hàng phòng ngự của MU sẽ không lâm vào tình trạng như rắt mất đầu thời hậu Sir Alex Ferguson trong suốt 2 mùa giải qua. Thêm nữa đội hình của Quỷ đỏ đang có rất nhiều cầu thủ trẻ nên sự góp mặt của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Hummels sẽ đem lại những bài học quý giá cho họ.
Hummels vẫn còn trẻ và anh mới bắt đầu bước vào giai đoạn chín nhất của sự nghiệp, vì vậy khi đã trở thành một Quỷ đó đích thực, không ai khác ngoài anh sẽ được nhắm đến vị trí Thủ lĩnh của bầy quỷ sau Rooney. Ngoài ra Hummels còn là một cầu thủ có sự cầu tiến tuyệt vời.
Giai đoạn bị Bayern Munich thải loại và chấn thương trước thềm World Cup 2014 tưởng như sẽ cướp đi mọi thứ của Hummels nhưng bằng sự phấn đấu phi thường và khả năng chịu khó học hỏi đã giúp anh vượt qua để rồi gặt hái vô số các thành công. Chính vì thế nếu chuyển sang một môi trường bóng đá rất khác biệt và khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, người ta có cơ sở để tin rằng Hummels sẽ thành công.
Và là một khoản sinh lãi ngoài sân cỏ
Liệu Manchester United có cần Mats Hummels?
Hummels sở hữu một vẻ quyến rũ như các tài tử điện ảnh. Ảnh: internet.
Mats Hummels điển hình cho câu nói: “Đã đẹp trai lại còn đá bóng giỏi”. Anh sở hữu một vẻ đẹp trai lãng tử, phòng trần mà rất nhiểu người đã khẳng định như đã từng công nhận tài năng chơi bóng của anh. Tờ Bild của Đức đã bình chọn anh là người đàn ông quyến rũ nhất nước Đức năm 2013. Còn ManUnited nổi tiếng là câu lạc bóng đá sở hữu những cầu thủ đẹp trai từ Best, Beckham đến C.Ronaldo và là đội bóng có số lượng người hâm mộ đông nhất nhì thế giới.
Về MU, chắc chắn Hummels sẽ có thêm rất nhiều fans, đồng thời United sẽ được hưởng rất nhiều từ việc bán áo đấu, quảng cáo… Mà Hummels dù đẹp trai nhưng anh có một lối sống trong sạch và bình dị, thế nên chắc chắn báo giới Anh sẽ không khai thác được gì nhiều về đời tư, gây ra nhiều phiền toái như những cầu thủ khác. Đúng là lợi cả đôi đường khi vừa đáp ứng được yêu cầu trong và ngoài sân cỏ.
Tuy nhiên có một điểm trừ của Hummels là anh tương đối mẫn cảm với các chấn thương trong hai mùa giải gần đây. Anh mới chỉ góp mặt trong đội hình Borussia Dortmund được 18 trận ở Bundesliga và trước đó là một ca chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tham dự World Cup 2014. May thay Hummels đã kịp trở lại và những chấn thương đó không thể che lấp được đẳng cấp của anh.
Phân tích ra để thấy rằng Manchester United cần Mats Hummels như thế nào và họ cần hành động để sớm sở hữu cầu thủ này. Đừng quên có rất nhiều Câu lạc bộ khác sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục về của hậu vệ người Đức như Manchester City, Chelsea, PSG hay chính Bayern Munich… Tóm lại vẫn còn quá sớm để khẳng định United đã sở hữu Hummels và cầu thủ như anh luôn được chào đón ở mọi câu lạc bộ.
Đôi nét về Mats Hummels
– Ngày sinh : 16/12/1988
– Nơi sinh: Bergisch Gladbach (Tây Đức)
– Chiều cao: 1,91 m
– Từng chơi 42 trận cho đội 2 Bayern ở mùa giải 2006/07
– Chỉ đá 1 trận cho đội 1 Bayern trước khi chuyển sang khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn (2008/2009).
– Được Dortmund mua đứt vào năm 2009 với giá 3,2 triệu bảng.
– Đã chơi 146 trận cho Dortmund ở Bundesliga.
– Các danh hiệu đã giành được: 2 chức vô địch Bundesliga (2010/11, 2011/12), 1 cúp QG Đức (2012), giành cúp vàng thế giới cùng ĐT Đức (2014)
– Đã có 36 lần khoác áo ĐT Đức kể từ trận ra mắt năm 2010 (ghi 4 bàn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Liệu Manchester United có cần đến Mats Hummels? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền