728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Chelsea thua là do Mourinho?

Thất bại của Chelsea có lẽ là thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp lich thi dau bong da hom nay cầm quân của Mourinho. Nhưng ai cũng có thể thấy điều đó là hợp lý vì sự hèn nhát của vị HLV này.

Có thể nói rằng ket qua bong da hom nay mọi thứ lợi thế đều thuộc về Chelsea trong suốt cuộc đọ sức với PSG. Từ việc có được lợi thế 1-1 ở sân khách, cho đến việc chơi hơn người trong hơn 1 tiếng đồng hồ tính trong thời gian thi đấu chính thức. Nhưng rồi người hâm mộ The Blues càng tỏ ra thất vọng hơn với kết quả cuối cùng và đặc biệt chán nản với cách Chelsea chơi bóng. Nhiều tiếng la ó đã xuất hiện trên khắp các khán đài sân Stamford Bridge, tất cả đều không thể chấp nhận được một trận đấu bạc nhược như vậy.
>>> Xem kieu toc dep nhất 2015
chelsea vs psg
Mourinho đã cúi đầu nhận thất bại trong buổi họp báo
Xét về tương quan lực lượng, Chelsea không hề kém cạnh so với PSG. HLV Mourinho vẫn để đội bóng của ông ra sân với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Ramires và Matic rõ ràng là thiên về thủ nhiều hơn chứ không thể cầm trịch được trận đấu. Fabregas thì đã thể hiện rằng anh không phù hợp với vị trí hộ công từ trận lượt đi. Thế nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn để F4 đá ở vị trí không phải sở trường. Câu hỏi đặt ra là tại sao Mou không xếp cựu đội trưởng Arsenal chơi bên cạnh Matic, và nhường vì trí hộ công cho Oscar. Bởi vì với tam giác này, Chelsea luôn chơi tuyệt hay ở giai đoạn trước.
Đó là lí do Mou cần hướng tới một sự chắc chắn phía trên hàng thủ. Ông không muốn bị thủng lưới vì bàn thắng trên sân khách rất quan trọng. Điều đó có thể hiểu được, thế nhưng cái khó hiểu ở đây là khi PSG đã mất Ibrahimovic vì thẻ đỏ thì Mou vẫn không dám đẩy đội hình lên cao hơn. Ít nhiều cũng có thể nhận thấy việc Mou đang hướng tới một kết quả hòa 0-0 ở ngay tại Stamford Bridge. Trong một ngày F4 tiếp tục mất hút, còn bên phía đối diện Marco Verratti chơi quá hay với sự che chở tuyệt vời của máy chém Matuidi và Thiago Motta, đặc biệt hơn với sự xuất hiện của chuyên gia chọc khe như Pastore, tuyến giữa của Chelsea đã bị bóp nghẹt hoàn toàn dù áp đảo về quân số.
chelsea s psg
Sử dụng quá nhiều tiền vệ sức mạnh, Chelsea cũng không thể khắc chế được Pastore
Đầu hiệp 2, Mourinho đưa Willian vào sân thay cho Oscar nhằm tăng cường sức tấn công biên. Ông vẫn ưu tiên sử dụng lối đá thể lực, còn những nghệ sĩ như Oscar không có đất diễn. Kể từ thời điểm đó, Chelsea không cầm được nhiều bóng nữa và họ tiếp tục thực hiện lối đá phòng ngự phản công. Đến cuối trận Cahill mở tỉ số, tưởng chừng như PSG sẽ bị khuất phục thế nhưng đó cũng là lúc The Blues bị dồn ép mạnh hơn. Zouma vào thay cho Matic để tăng cường chất thép cho hàng thủ, và Mourinho đã sai lầm khi chính sự thay đổi người này không thể giúp đội bóng của ông phòng ngư tốt hơn mà còn chịu vô vàn sức ép từ PSG. Tỉ lệ kiểm soát bóng của PSG cả trận là 51%, với Chelsea là 49% khi vẫn còn đủ người.
Ai cũng thấy được rằng nếu như Mourinho chủ động xua quân lên chèn ép PSG để có thêm bàn thắng thì có lẽ mọi chuyện đã sáng sủa hơn việc phòng ngự quá sớm khi khoảng cách còn mong manh. Thiên tời, địa lợi, nhân hòa đều có đủ, chỉ tiếc rằng sự hèn nhát của Mourinho đã giết chết giấc mơ màu xanh
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chelsea thua là do Mourinho? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền