728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Elneny sẽ có vị trí nào ở Arsenal

Arsenal đã chính thức công bố bản hợp đồng bong da đầu tiên của mình trong kì chuyển nhượng mùa đông. Đó là tiền vệ Mohamed Elnenytừ Basel, cầu thủ người Ai Cập được hi vọng sẽ là một sự bổ sung tốt cho hàng tiền vệ của Pháo thủ.
Elneny được kỳ vọng sẽ mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa của Pháo thủ.

Elneny đã kí vào bản hợp đồng 4 năm rưỡi với đội chủ sân Emirates và anh có thể ra mắt trong trận gặp Stoke City vào cuối tuần. Vị trí mà Elneny có thể thi đấu trong đội hình của Wenger sẽ là ở đâu? Hãy cùng có một vài đánh giá:

Vị trí tiền vệ phòng ngự

Lỗ hổng lớn nhất trong đội hình Arsenal vào lúc này chính là vị trí tiền vệ phòng ngự. lich thi dau bong da hom nay Coquelin là tiền vệ đáng tin cậy nhất của Pháo thủ thì đang gặp chấn thương dài hạn. Arteta cũng đang gặp vấn đề về bắp chân trong khi Flamini thì chưa bao giờ được đánh giá cao. Cả Arteta và Flamini đều sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa và 2 cầu thủ này sẽ không được coi là một phương án được sử dụng lâu dài của Wenger.

Các cổ động viên Arsenal sẽ hi vọng rằng Elneny có thể là một sự thay thế hoàn hảo, và những gì mà Elneny thể hiện trong màu áo Basel cho thấy anh hoàn toàn có thể làm tốt trong vị trí này. Tiền vệ phòng ngự luôn là một vị trí trọng yếu của Arsenal. Đây là người chơi ngay trên hàng hậu vệ và phải đảm bảo sự an toàn khi mà các tiền vệ công như Ramsey hay Oezil dâng cao tấn công. Sự chậm chạp của Arteta không thể nào khiến Wenger an tâm, Coquelin phần nào đem lại sự an toàn và Elneny sẽ được hi vọng đem lại điều tương tự.

Không sở hữu chiều cao vượt trội, thật khó để mong rằng Elneny sẽ trở thành một Patrick Vieira mới, nhưng du doan bong da giống như Coquelin, sức mạnh và sự quyết đoán của Elneny có thể làm nên chuyện ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Một tiền vệ box-to-box

Khi mà Elneny được kì vọng sẽ chơi ở vị trí của Coquelin thì các vị trí khác ở hàng tiền vệ sẽ không hoàn toàn phù hợp với anh. Nhưng với lối chơi của mình Elneny sẽ sẵn sàng dâng cao tấn công khi cần thiết hơn là Coquelin.

Elneny đã ghi 6 bàn cho Basel mùa này, trong khi Coquelin chỉ ghi 1 bàn trong 45 lần gần nhất chơi cho Arsenal. Sút xa là một vũ khí hạng nặng của Elneny. Anh có trung bình 1,8 cú sút trong 5 lần xuất hiện ở Europa League mùa này và Coquelin chỉ có 0,3 cú sút trong năm qua ở giải ngoại hạng Anh.

Vị trí mà Elneny chơi ở Basel thực tế giống với vị trí của Ramsey hơn. Anh được chơi ở giữa sân, sẵn sàng dâng cao tấn công nếu cần và là một mẫu tiền vệ con thoi đúng nghĩa. Xem thêm ket qua bong da anh tại đây.

Tầm nhìn chiến lược của Wenger

Elneny sẽ phát huy hết khả năng dưới sự chỉ dẫn tài tình của HLV Wenger. Ảnh: Internet.

Có trong tay Cazorla, Ramsey, Wilshere, Rosicky ở giữa sân, Wenger sẽ có thể cải thiện phong cách chơi của Elneny giống như ông từng làm với Coquelin. Cầu thủ người Pháp từng chơi như một tiền vệ công trước khi Wenger quyết định rằng Coquelin nên chơi ở vị trí phù hợp hơn với mình. Wenger nói về Coquelin: “Tôi giải thích với cậu ta rằng tôi thích cách cậu ta chiến thắng trong các pha tranh bóng hơn là khả năng kiến thiết lối chơi, vậy nên tôi đã cho mượn cậu ta để tích lũy kinh nghiệm.”

Kết quả thì ai cũng biết, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự Coquelin trở thành một phần không thể thiếu của Arsenal và Elneny hoàn toàn có thể sẽ phải chấm dứt phong cách ham dâng cao của mình.

Elneny sẽ phải bắt nhịp với đội bóng mới thật nhanh chóng, Wenger đã có kinh nghiệm trong việc kéo cầu thủ về đúng vị trí phù hợp với họ, Henry cũng từng chơi ở vị trí tiền vệ trái trước khi trở thành 1 trong những trung phong hàng đầu thế giới.

Wenger thấy được khả năng của Elneny. Sự phát triển nhanh chóng của anh ở Basel là khá ấn tượng và anh được kì vọng sẽ làm được điều tương tự trong màu áo Arsenal.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Elneny sẽ có vị trí nào ở Arsenal Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền