728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Xứ Wales và tham vọng tại World Cup 2018

Xứ Wales chuẩn bị bước vào vòng cái World Cup 2018 sau một mùa bóng đá Hè lịch sử, mang chiến tích lần đầu tiên vào đến bán kết EURO. Nhưng Xứ Wales không coi đấy là đỉnh cao, mà muốn đó trở thành bước đệm cho những tham vẳng to hơn.


CẤM kể VỀ quá khứ

Du doan bong da giám đốc điều hành LĐBĐ Xứ Wales (FAW) Jonathan Ford ngồi vào loại ghế lớn trong hội sở khiến việc. Nở một nụ cười, ông cho biết số đông những câu chuyện liên quan tới mùa hè nước Pháp đều bị cấm. Bởi vì Xứ Wales muốn nhìn về ngày mai phổ quát hơn là chìm đắm trong dĩ vãng, dù đấy là một kỷ niệm huy hoàng.

“Một tuần sau khi về lại Xứ Wales từ Pháp, tôi tức tốc cộng gia đình đi du lịch, kèm theo là... đi Pháp” Ford nói. Chưa bao giờ, bóng đá Xứ Wales lại trải qua các thời điểm đẹp đẽ tới thế. Đội bóng thi đấu thành công, tiền từ những nhà tài trợ đổ về và những CĐV thì ủng hộ đội tuyển nhiệt liệt.


Ford nói:

“Hai nguyên tố định dạng đất nước của chúng tôi là văn hóa và thể thao. Cả hai nguyên tố đó đã hòa quyện vào nhau lý tưởng mùa Hè gần đây bởi các nhân vật như Gareth Bale. Chúng tôi không phải “phím” cho Bale nói câu: chúng tôi chơi có niềm yêu thích lớn hơn người Anh. Nhưng thông điệp đấy đã lan tỏa rất mạnh trong cùng đồng”.

“Bale và những đồng đội sẵn sàng chạy xuyên qua những bức tường vì Xứ Wales. Sau lúc kết thúc hành trình EURO, video bong da đa dạng người đã khóc vì họ đã ở cạnh nhau suốt 46 ngày. Để rồi lúc hội quân trở lại những ngày mới đây, có rất nhiều cầu thủ đến sớm hơn quy định. Bởi họ chẳng thể chờ đợi lâu hơn để gặp lại chiến hữu của mình”.

với Ford, việc duy trì sự hưng phấn đấy mang ý nghĩa rất lớn khi Xứ Wales chuẩn bị khởi đầu hành trình World Cup sở hữu cuộc chạm trán Moldova ở Cardiff. HLV Chris Coleman đã tạo được uy lực to với những cầu thủ, thế nên FAW đã mau chóng đề cập ko sở hữu yêu cầu của Hull City, để được xúc tiếp sở hữu HLV 46 tuổi này hồi tháng trước.

CHỈ NHÌN VỀ ngày mai

Ford nói:

“Hồ sơ của Chris đã rất tuyệt vời trong khoảng trước EURO, và sau EURO lại càng thêm hoành tráng. Việc mang người tới gõ cửa là rất thường. lúc bắt buộc (của Hull) tới, tôi với chuyện trò mang ngài chủ toạ FAW và vài người khác. Phương án duy nhất của chúng tôi là giữ Chris”.

kể từ được bổ nhậm khiến nhiệm vụ quản lý FAW hồi tháng 12/2009, Ford đã đi một chặng tuyến phố rất dài. Trong kí vãng, ông từng với thời kì làm việc rất thành công cho hãng Coca-Cola. Và Ford đã sử dụng kinh nghiệm marketing của mình tái cơ cấu lại FAW. Ông nói: “Tôi đã phải vứt bỏ hết những đề án cũ kỹ. Để rồi hiện giờ, FAW là một tập thể trẻ trung hơn, năng động hơn cũng như rộng rãi hơn về văn hóa”.


Hành trình đó, đương nhiên không phải thuận tiện. “Có các lúc chúng tôi phải đối diện mang những bi kịch, như Gary Speed (qua đời vì tự sát) chả hạn. Hay các cú sốc như trước Serbia (Xứ Wales thua tới 1-6 hồi năm 2012). Chúng tôi cũng đối diện với những hoài nghi và tự vấn: liệu mình mang thể vượt qua không?”.

Vào bán kết EURO 2016 là một trái ngọt. Nhưng như đã nói, FAW đang hướng gần như sự tập trong vào vòng loại World Cup, với các đối thủ như Serbia, Áo hay CH Ireland. “Chúng tôi muốn có 1 bắt đầu thấp,” Ford nhắc. “Nhưng phần nhiều phải tỷ mỉ. Sự kỳ vong bây giờ đã khác trước”.

dĩ nhiên là phải rất khác. Bởi “con rồng” (biệt danh của đội tuyển Xứ Wales) giờ đã tỉnh giấc, người ngưỡng mộ giờ đang muốn họ lập nên các kỳ tích khác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Xứ Wales và tham vọng tại World Cup 2018 Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền