728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Lịch sử Rooney, hiện tại Tam Sư

Trong dự đoán bóng đá video mới nhất trên kênh Youtube của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), người ta thấy một hình ảnh rất đẹp. Rooney bước vào thay đồ, cầm chiếc áo đấu in số 50 từ Roy Hodgson, và nhận những tiếng vỗ tay nhiệt thành từ các đồng đội.
Rooney nhận được tràng vỗ tay từ các đồng đội.
Đó là một cột mốc vĩ đại. Tiền đạo của Manchester United trở thành người đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng trong màu áo Tam Sư. Vượt những huyền thoại khác của tuyển Anh như Gary Lineker hay Sir Bobby Charlton. Wayne Rooney chỉ mới 29 tuổi, và anh hoàn toàn còn có thể nới rộng thành tích của mình trong nhiều năm nữa.
>>> Xem thêm ket qua bong da anh tại đây
Và còn tuyệt vời hơn nữa, khi anh làm thế với tư cách của một đội trưởng, trong hình hài một đội tuyển Anh hoàn toàn mới.

Đó là một đội tuyển Anh của những Jonjo Shelvey, Ross Barkley, Alex Oxlade-Chamberlain hay Harry Kane. Những gương mặt còn rất trẻ, và hoàn toàn có thể cống hiến nhiều cho Tam Sư trong nhiều năm tới. Roy Hodgson từng bị chỉ trích thậm tệ vì mang phong cách huấn luyện cùng ngoại hình của một “ông già” lọm khọm. Nhưng giờ thì tất cả đã phải nhìn lại. Đội tuyển của ông đang có một đội hình trẻ hơn bao giờ hết.
Rooney đã đi vào lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: Internet.

Tiềm năng của Chamberlain, sự tự tin của Shelvey hay Barkley khiến giới chuyên môn và người hâm mộ tin tưởng về tương lai của ĐTQG. Ít ra thì họ cũng đã thành “vua vòng loại” (toàn thắng 8 trận) với một đội hình gồm rất nhiều tuyển thủ nằm trong độ tuổi Olympic. Còn quá sớm để nói về EURO 2016 trên đất Pháp, nhưng ở xứ Bạch Dương 2 năm sau, World Cup 2018 thì hoàn toàn có thể.

Dù thế, chỉ trẻ thôi thì không bao giờ đủ. Người Anh luôn bị phần còn lại của châu Âu và thế giới dè bỉu vì chưa bao giờ thi đấu đúng nghĩa như một đội bóng. Từ những sự cố của các WAGS, những xung đột nội bộ (John Terry và Wayne Bridge, John Terry và Rio Ferdinand), hay chuyện băng đội trưởng,… Tuyển Anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự đoàn kết, và đó cũng lý do họ luôn thất bại ở những trận cầu lớn.

Nhưng khi Rooney tiến vào phòng thay đồ, trong ánh mắt rạng ngời và những tràng vỗ tay tán thưởng của đồng đội, người ta hoàn toàn có thể tự tin về một sự đoàn kết đang được nhen nhóm. Cả trong và ngoài sân cỏ, đã có những dấu hiệu cho thấy, đây bắt đầu mang hình hài của một tập thể đúng nghĩa.Tam Sư đang có rất nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

Đó có thể là việc tiền đạo chủ lực chấp nhận lùi về chơi như một hộ công, để nhường đất lại cho một người trẻ (Harry Kane), để rồi chân sút 22 tuổi này ghi bàn. Cho dù thực tế ket qua bong da Rooney đang có phong độ không tốt, và vô cùng khát khao ghi bàn. Đó có thể là hình ảnh gần nửa đội hình tuyển Anh chúc mừng Rooney trên trang cá nhân. Thậm chí Terry hay Lineker – những người đã từ giã đội tuyển, cũng không tránh khỏi việc phấn khích và ngưỡng mộ.

Lịch sử gọi tên Rooney, nhưng hiện tại và tương lai thì là của tuyển Anh, của những người trẻ, và của sự đoàn kết.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lịch sử Rooney, hiện tại Tam Sư Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền