728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Mu cuộc chiến hàng giữa mùa tới

Hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford ở bong da ngoai hang anh trong vài năm qua chưa bao giờ được đánh giá cao. Nhưng năm nay với sự xuất hiện của Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin sẽ hứa hẹn một cuộc cạnh tranh vị trí vô cùng khốc liệt với bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào.

4-2-3-1 là sơ đồ khá phổ biến trong bóng đá hiện đại bởi ưu điểm cân đối được giữa tấn công và phòng thủ. Trong sơ đồ này sẽ có tới năm cầu thủ chơi nơi hàng tiền vệ. Hai tiền vệ đá thấp nhất phải đảm bảo khả năng đánh chặn, HLV Louis Van Gaal có thể đặt niềm tin vào Schweinsteiger, Michael Carrick và Marouane Fellaini, thậm chí là Daley Blind.

Như vậy lich thi dau bong da anh bốn người phải cạnh tranh cho hai suất đá. Còn lại ba vị trí tiền vệ công, những Ander Herrera, Schneiderlin, Angel di Maria, Depay, Juan Mata, Antonio Valencia và Ashley Young đều có thể đảm đương được, quả là rất khó lựa chọn bỏ ai lấy ai. Lý tưởng nhất là Di Maria và Depay đá biên còn Schneiderlin đá trung tâm. Nhưng khi ấy lại bỏ phí Mata và Young.

Sơ đồ có 5 tiền vệ đã phải hy sinh vài người, nếu Man United chơi với bốn tiền vệ truyền thống thì số ngôi sao phải ngồi dự bị lại tăng thêm. Hai bên cạnh Van Gaal thoải mái lựa chọn Di Maria, Depay, Young, Valencia hay ngay cả Mata cũng đá biên không kém chút nào. Như vậy một nửa được chọn một nửa không. Bên trong, hai suất đá tiền vệ trung tâm đã có Carrick, Blind, Schneiderlin, Herrera, Schweinsteiger, Fellaini và Mata làm ứng viên. Như vậy chọn được hai người ưng ý cũng khiến Van Gaal đau đầu.

>>> Cập nhật tỷ số livescore tại đây.


Nếu chọn đội hình tấn công thì 4-3-3 có thể được Van Gaal tính đến. Tuy nhiên với sơ đồ này thì cũng không giúp ông thầy người Hà Lan có thể dễ dàng chọn ra nhân sự. Ba vị trí đá cao nhất có thể dành cho Wayne Rooney, Di Maria và Depay. Vậy thì hãy nhìn xem có bao nhiêu người có thể đứng vào ba vị trí tiền vệ phía dưới?

Sáu cựu binh là Fellaini, Young, Herrera, Valencia, Carrick, Mata cùng hai tân binh là Schweinsteiger và Schneiderlin sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh này. 3/8 quả là một tỷ lệ chọi khá cao.

Rõ ràng với số lượng tiền vệ đông và chất lượng như vậy thì khó mà đảm bảo trong việc chọn ra những con người thích hợp nhất. Xoay tua là con đường mà Van Gaal có thể chọn (hay nói đúng hơn là phải chọn). Dù xoay tua có thể khiến sự kết dính trong đội hình bị giảm xuống nhưng với Man United mùa tới cũng có nhiều cái lợi.


Họ đã trở lại Champions League và không hề giấu tham vọng phủ đỏ trời Âu đồng thời quyết đòi lại ngôi vương Premier League. Muốn hoàn thành những tham vọng đó, Van Gaal phải đảm bảo đội hình luôn trong tình trạng sung sức. Schweinsteiger, Mata và Di Maria đều có kinh nghiệm tại cúp châu Âu nên có thể được trọng dụng ở Champions League, còn Fellaini, Young, Herrera, Valencia, Carrick, Depay hay Schneiderlin thích hợp cho các chiến dịch trong nước hơn.

Có thể nói hàng tiền vệ của Man United bây giờ là đáng mơ ước của nhiều đội bóng khi họ có đủ đẳng cấp, kinh nghiệm và sức trẻ. Cho nên chỉ cần 2/3 trong số đó chơi đúng sức mình thì tuyến giữa Quỷ đỏ sẽ vô cùng lợi hại. Nhưng với các ngôi sao họ phải cố gắng hết sức mình để có được một suất đá chính trong một hàng tiền vệ quá chật chội này.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mu cuộc chiến hàng giữa mùa tới Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền