728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

MAN CITY BỊ HẠ THẤP HẠT GIỐNG

Cơ chế xếp hạng hạt giống mới của UEFA sẽ giáng đội bongdaso Man City xuống nhóm hạt giống loại 3. Điều này có nghĩa là nếu Man City giành quyền dự Champions League mùa tới, họ có thể đụng phải cả Bayern lẫn Real trong cùng một bảng. Như thế thì sẽ còn nặng nề hơn cả những bảng tử thần mà City từng gặp trước đây.

Man City có thể sẽ tiếp tục đối mặt Bayern Munich tại vòng bảng nếu giành quyền dự Champions League mùa tới. Ảnh Internet
Với những gì đã diễn ra từ lúc họ bắt đầu tham gia sân chơi lớn Champions League đến nay, có lẽ bất cứ thành viên Man City nào cũng đều đã thấm thía cái khái niệm “bảng tử thần” nghĩa là gì.  Theo báo livescore, họ đã quá nhiều lần rơi vào một bảng đấu nặng nề đến phát ngán. Họ luôn bị loại sớm hoặc rất sớm, để rồi mỗi lần ra đi đều nặng nề với cảm giác như thể bị… trời đày. Và họ vẫn chưa được buông tha: Nếu có vé dự Champions League mùa tới, cái viễn cảnh đụng độ cả Bayern lẫn Real Madrid trong cùng một bảng đấu là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
Bởi vì UEFA lại vừa thay đổi cơ chế xếp hạt giống. Ở mùa bóng 2015-2016, nhóm hạt giống “loại một” sẽ bao gồm đội vô địch Champions League 2015 cộng với 7 đội bóng vô địch của 7 giải quốc gia hàng đầu châu Âu. Tám đội này sẽ được rải đều vào 8 bảng đấu Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng loạt CLB từng được xếp vào loại một trước đây sẽ bị giáng cấp xuống loại 2, và loại 2 thì giáng xuống loại 3. Cập nhật ket qua bong da truc tuyen hom nay tại đây. Chẳng hạn, những đội như Arsenal, Atletico và Porto từng là hạt giống số 1 của mùa bóng hiện tại nhưng sắp tới sẽ chỉ còn ở nhóm 2 là cùng. Trong khi đó, những đội trước đây chỉ ở nhóm 2 hoặc nhóm 3 như Juventus và Zenit thì sắp tới sẽ lên nhóm 1 nếu giành chức vô địch trong nước.
Riêng Man City thì đầy nguy cơ rớt xuống tận nhóm 3 vì họ không còn trong danh sách 16 đội cao nhất trong bảng xếp hạng của UEFA. Và cũng thật dễ thấy tại sao lại như vậy: Ở mặt trận châu Âu suốt mấy năm nay, Man City chẳng đi đến đâu. Ở mặt trận Premier League, năm nay Man City cũng hết sức ì ạch. Theo báo chí Anh, dù họ đã tính trước cái chuyện “bị mất giá” trong bảng xếp hạng hạt giống của UEFA, cú bị đòn này vẫn thật nặng nề vì nó đến đúng lúc con đường phát triển của Man City vẫn còn đầy trở ngại lớn. Dễ thấy nhất là trở ngại về lực lượng – giới bình luận cho rằng đội ngũ thi đấu của Man City hiện nay đã hết bài, hết sức, không còn khả năng tiến bộ thêm nên cần phải xây dựng lại.
Bên cạnh đó còn là những mối bận tâm về người cầm quân. Nhiều người tin là đương kim HLV Pellegrini không còn phù hợp nữa. Cần phải có một HLV khác, chắc tay hơn. Nhưng vị cứu tinh ấy sẽ đến từ phương trời nào, lại chẳng ai đoán được vào lúc này. Bởi vì trận Bayern – Porto 6-1 đêm thứ Ba vừa qua đã xoá sổ mọi hy vọng về việc Guardiola có thể chuyển sang làm việc cho Man City vào mùa hè năm nay. Hai ngày sau trận đấu ấy, đến lượt Rafa Benitez lên tiếng phủ nhận mọi đồn đoán về việc ông sắp ký với Man City. Rõ ràng Benitez rất muốn trở về Premier League nhưng lại không mặn mà gì City – mặc dù City cũng chẳng ưng vị này cho lắm…
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MAN CITY BỊ HẠ THẤP HẠT GIỐNG Rating: 5 Reviewed By: bongda