728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Câu chuyện ở Premier League

Tâm điểm truc tiep bong da của vòng 32 Premier League thuộc về thành Manchester với cuộc huyết chiến giữa hai người anh em nhưng chưa bao giờ có được sự hoà thuận. Trong khi đó, Chelsea của “Người đặc biệt” từng bước uy trấn giang hồ với thành tích đánh bại quá khứ.
Mourinho đang hướng đến kỷ lục mới
Trên trang bong da so Telegraph, cây bút Matt Law bình luận Chelsea sẽ lập kỷ lục ở Premier League mùa này về thời gian giữ vị trí đầu bảng xếp hạng sau khi vòng 38 hạ màn. Chính xác thì The Blues có hạng 1 từ ngày 30/8/2014, và nếu không có gì bất ngờ trong thì họ sẽ lậ kỷ lục 274 ngày đứng hạng cao nhất. Nếu làm được điều này, đại diện thành London sẽ qua mặt thành tích của Manchester United lập được ở mùa 1993-1994, với 262 ngày giữ ngôi đầu.
Trong quá khứ và lich thi dau bong da hom nay, Chelsea từng giành chức vô địch giải Premier League khi giữ hạng 1 suốt 257 ngày ở mùa 2005-06. Thành tích đó còn ấn tượng hơn cả Arsenal ở mùa 2003-04, thời điểm Pháo thủ lấy cúp mà không để thua trận nào, đồng thời có 216 ngày giữ hạng 1. Trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge đang hơn đoàn quân của HLV Arsene Wenger, xếp thứ 2 mùa này, với 7 điểm và còn 1 trận chưa đấu, thì họ đang ngày một tiến gần hơn đến kỷ lục 274 ngày ngự trị ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.
Biểu đồ cho thấy Chelsea (màu xanh trên cùng) giữ hạng 1 suốt thời gian dài
Biểu đồ cho thấy Chelsea (màu xanh trên cùng) giữ hạng 1 suốt thời gian dài
Nếu Mourinho thành công trong việc chinh phục thành trích trên, khán giả sẽ lại cúi đầu trước “Người đặc biệt’. Và cũng từ chuỗi ngày giữ vị trí số 1 của Chelsea, có thể thấy được không đội nào xứng đáng hơn họ giành ngôi vô địch. Dù cho không phải lúc nào đội chơi tốt cũng giành được 3 điểm, nhưng với The Blues, việc họ duy trì thứ hạng suốt thời gian dài là minh chứng cho sự ổn định cần thiết của một tập thể để lấy cúp.
Trong khi đó, M.U đứng trước cơ hội lớn đòi nợ máu với Man City ở vòng đấu này nhờ thành tích và phong độ đang lên. Suốt 4 trận derby thành Manchester gần đây, chiến thắng đều thuộc về màu xanh. Đó như thể hiện một thế lực nổi dậy lấn át màu đỏ truyền thống mà khi nhắc đến Manchester thì ngay cả những lữ khách không phải tín đồ môn thể thua vua cũng chỉ biết đến Manchester United. Tuy nhiên, gió có thể đổi chiều trên sân Old Trafford và trả lại nét oai hùng bị đánh mất cho Quỷ đỏ.
Trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City hứa hẹn đầy hấp dẫn
Trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City hứa hẹn đầy hấp dẫn
Cả M.U và Man City đều khó soán ngôi Chelsea mùa này, vì vậy trận đấu sắp tới chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Với Man United, hạ Man City sẽ tạo ra uy tín cho Louis van Gaal trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng. Đó còn là bàn đạp để họ rũ bùn đứng dậy sau một mùa giải thất bại hồi năm ngoái để vươn lên mạnh mẽ hơn trong thời gian tới dưới triều đại người Hà Lan. Trong khi đó, tính chất cuộc chiến này mang phạm trù khác dành cho Man City.
Họ cần đánh bại M.U để mở ra đường sống cho HLV Manuel Pellegrini. Số là báo Daily Star mới đây có phân tích về tương lai của HLV người Chile sẽ rất ảm đạm. Theo đó, nếu Man City không kết thúc mùa giải bằng vị trí thứ 2, điều này đồng nghĩa hồi chuông kết thúc cũng vang lên với những tháng ngày làm việc tại Anh của Pellegrini. Từ đó, một kịch bản đầy hấp dẫn và hứa hẹn sôi nổi đến cao trào đang được hé mở trong mắt NHM.
Nhưng khi thành Manchester huyết chiến, thì Chelsea lặng lẽ đi chinh phục thành tích
Nhưng khi thành Manchester huyết chiến, thì Chelsea lặng lẽ đi chinh phục thành tích
Hai đội, mỗi người một mục tiêu. Kẻ đi đòi nợ máu, còn người kia vẫy vùng tìm cửa sống. Và từ thành London, một hiệp khách lặng lẽ chinh phục đỉnh cao thượng thừa…
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Câu chuyện ở Premier League Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền